Tin Tức

Một số mẹo trị mất ngủ kinh niên hiệu quả bất ngờ

Tình trạng mất ngủ thường xuyên, làm cho nhiều tinh thần của mỗi người vào buổi sáng hôm sau hay uể oải, mệt mỏi, để thời gian lâu có thể ảnh hưởng xấu tới tình trạng sức khỏe. Để có giải pháp lấy lại giấc ngủ ngon, bạn hãy áp dụng các mẹo trị mất ngủ kinh niên sau đây nhé.

Một số mẹo trị mất ngủ kinh niên hiệu quả bất ngờ

Ánh sáng từ tivi 

Theo một vài người hiện nay, nhất là những người ở độ tuổi trung niên thường có thói quen xem ti vi quá nhiều, bởi trước khi vào giấc ngủ bởi dễ đi vào giấc ngủ. 

Đa số người hiện nay không biết rằng, chính vì nguồn ánh nắng và mọi tiếng động phát ra, đây chính là nguyên nhân khiến bạn giật mình khi tỉnh dậy vào lúc giữa đêm. nếu tình trạng này mà kéo dài thêm có thể làm trầm trọng chứng mất ngủ về đêm của bạn.

Không ngủ vặt giữa ban ngày

Nếu cần thiết phải ngủ trưa, bạn nên đảm bảo giấc ngủ chỉ khoảng 20 – 30 phút. thậm chí còn ít hơn, ví dụ trong ngày bạn cứ ngủ vặt một vài lần hay có giấc ngủ từ trưa đến tối, sau đó đôi mắt của mình sẽ lao đao. 

Tầm giữa ban ngày, nếu cảm thấy buồn ngủ, bạn sẽ cố gắng chế ngự bằng cách đứng dậy và uống đôi chút nước hoặc dạo bộ xung quanh chỗ làm việc.

Sự căng thẳng 

Chúng không chỉ khiến bạn khó vào giấc ngủ, kể cả ai đó đã ngủ được rồi, bởi sự căng thẳng, mệt mỏi, lo âu, có thể đánh thức mình hay tỉnh dậy vào lúc giữa đêm, bởi chúng dễ dàng gây ra nhiều cơn ác mộng, sẽ khiến bạn tỉnh giấc ngay tức thì. Trong lúc thức dậy bạn cũng thấy cảm giác hơi bồn chồn, vẫn không lại được.

 Đặt một cái gối giữa hai chân 

Hội chứng đau lưng có thể khiến nhiều người khó đi vào giấc ngủ sâu. Nếu cơ xương hay đau nhức bạn nên thử chiếc gối vào giữa hai chân, vẫn làm cho sự liên kết với hông được tốt hơn, có thể làm giảm sự căng thẳng trên vùng lưng hay chìm vào một giấc ngủ sâu.

 Chọn gối ngủ phù hợp 

Vì thế, bạn nên lựa chọn cho mình một bộ gối ưng ý, cũng không cao quá hoặc thấp quá, vậy làm sao khi nằm, cột sống hoặc cổ thẳng hàng, Do vậy, chiếc gối được thích hợp này, vừa êm ái  để có một giấc ngủ sâu, tránh hiện trạng bị mỏi, cũng như hiện trạng cứng cổ trong lúc thức dậy.

Tập thói quen đi ngủ đúng giờ 

Cũng nên tạo cho mình nhiều thói quen đi ngủ vào một khung giờ nhất định, kể cả vào 1 – 2 ngày nghỉ. Giải pháp này, sẽ tạo nên sự sinh học cho cơ thể của mình, sẽ có nhiều phản ứng cần được thư giãn và dần đi vào giấc ngủ sâu. Thói quen ngủ đúng giờ theo từng nhịp sinh học, bởi giúp bạn có giấc ngủ nhanh chóng và yên giấc suốt đêm.

Cho tới những người nào mà mất ngủ thường xuyên, ngay từ lúc ban đầu hãy tập trung đi ngủ đúng giờ sẽ phần nào khó khăn hơn, bạn cứ kiên trì thói quen này, nhất định sẽ thành công.

Tập thể dục thật nhẹ nhàng

Đồng thời, bạn hãy rèn luyện thân thể nhẹ nhàng mỗi ngày, để cải thiện chất lượng giấc ngủ của mình. Trước giờ đi ngủ, hãy tập để thư giãn vài động tác. yoga và gym đều là giải pháp giúp mình có giấc ngủ ngon hơn.

Chỉ nên rèn luyện nhẹ nhàng chứ không nên tập gắng sức, tập thể dụng với cường độ cao vào mỗi buổi tối đều có phản ứng không tích cực, còn khiến bạn cảm thấy khó ngủ hơn do sự hưng phấn.

Để giúp bạn giảm stress có thể sử dụng các phương pháp như xông hơi tại nhà. Chi phí thiết kế cho một phòng xông hơi tại nhà không quá cao chỉ tầm 20-30 triệu. Xông hơi toàn thân có khá nhiều tác dụng, bạn có thể tham khảo thêm nhiều tác dụng của xông hơi trên Blog của Tuấn Kiệt Group.

Trên đây là một vài thủ thuật hay để trị chứng mất ngủ tốt nhất, Do đó, bạn cũng dễ dàng áp dụng vài phương pháp đơn giản này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *